Trung tâm Y tế huyện Quảng Hoà tổ chức truyền thông ngày dân số thế giới 11/7
Phòng dân số - TT GDSK tham mưu cho BGĐ ban hành kế hoạch số 673/KH - TTYT ngày 06 tháng 7 năm 2023 về tổ chức truyền thông Hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7/2023 với chủ đề “Phát huy sức mạnh của bình đẳng giới: Nâng cao tiếng nói của phụ nữ và trẻ em gái để giải phóng tiềm năng vô hạn của thế giới chúng ta”.

 

anh tin bai

Đ/c Nông Văn Băng Phó Giám đốc khai mạc lớp tập huận  1000 ngày đầu đời cho YTTB tại TTYT Quảng Hoà

Theo số liệu của Liên hợp quốc, tính đến ngày 29/6/2023 dân số Thế giới là 8.031.418.653 người, trong đó dân số Việt Nam là 99.694.772 người (chiếm 1,24% dân số thế giới, đứng thứ 15 trên thế giới trong bảng xếp hạng dân số các nước và vùng lãnh thổ, mật độ dân số là 322 người/km2). Theo dự báo, dân số thế giới sẽ đạt mốc 9 tỷ người vào năm 2037 và đạt 10 tỷ người vào năm 2057. Dân số tỉnh Cao Bằng 216.577 người chiếm 0,21% dân số cả nước và dân sô số huyện Quảng Hoà là 68,019 người, mật độ dân số là 129 người/km2.

anh tin bai

Hoạt động chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi tại xã Tiên Thành.

Ngày Dân số thế giới cũng là lúc chúng ta có những hành động và suy nghĩ để tìm ra các biện pháp tích cực trong việc giảm gia tăng dân số, nâng cao chất lượng cuộc sống, dân trí và cải tạo môi trường sống. Ngoài ra, Ngày Dân số Thế giới cũng là dịp được tham mưu và phối kết hợp các ngành, các đoàn thể và quần chúng nhân dân xem xét lại việc thực hiện chương trình dân số của địa phương, trên cơ sở đó có biện pháp khắc phục các tồn tại, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành trong thời gian tới. Hiện nay phụ nữ và trẻ em gái chiếm 48,6% dân số, nhưng những mong muốn của họ về cuộc sống, gia đình và việc làm vẫn chưa được quan tâm đúng mức. Tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em. Ngày dân số thế giới năm nay, Trung tâm y tế huyện Quảng Hoà hướng dẫn tổ chức nhiều hoạt động: treo băng rôn tại các trục đường chính, trạm y tế, đi cổ động phát thanh bằng xe ô tô nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác DS-KHHGĐ đối với sự phát triển nhanh và bền vững; đồng thời duy trì vững chắc mức sinh thay thế, giảm tốc độ gia tăng tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; hướng tới tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ tầm soát, chấn đoán và điều trị bệnh tật trước sinh và sơ sinh, tăng số người sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại;

Đinh Hoà
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1