Trung tâm y tế huyện Quảng Hoà tổ chức hoạt động Ngày vi chất dinh dưỡng 01/06/2023
Từ ngày 01-02/6/2023, Trung tâm Y tế huyện Quảng Hoà triển khai Kế hoạch “Chiến dịch cho trẻ uống bổ sung vitamin A và tẩy giun đợt I năm 2023”, phối hợp truyền thông Ngày vi chất dinh dưỡng, với chủ đề “Vi chất dinh dưỡng rất cần thiết cho quá trình tăng trưởng, phát triển về thể lực, tầm vóc và trí tuệ, nâng cao sức khỏe, sức đề kháng của cơ thể”.

Hưởng ứng Ngày vi chất dinh dưỡng nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, tạo sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn thể người dân về vi chất dinh dưỡng. Các khoa, phòng của Trung tâm Y tế thực hiện giám sát, hỗ trợ trạm y tế các xã, thị trấn cùng phối hợp với các ban ngành đoàn thể trên địa bàn xã, thị trấn tuyên truyền, vận động gia đình, cộng đồng và xã hội nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của vi chất dinh dưỡng; tăng trưởng và phát triển thể lực, nâng cao sức đề kháng.

anh tin bai

Cán bộ y tế trạm Hoà Thuận cho trẻ uống vitamin A

Tăng cường các hoạt động truyền thông bằng nhiều hình thức, đa dạng, phong phú như tư vấn, họp nhóm, họp xóm, phát qua loa truyền thanh của xã, thị trấn, nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành cho người dân nhất là các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương như trẻ em, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ có thai, bà mẹ đang cho con bú. Lựa chọn và sử dụng đa dạng thực phẩm có tăng cường vi chất dinh dưỡng, phối hợp các loại thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày; ưu tiên lựa chọn các loại thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng sẵn có tại địa phương.

anh tin bai

Buổi hướng dẫn thực hành dinh dưỡng tại trạm y tế xã Phi Hải

Thêm mỡ hoặc dầu ăn để tăng cường hấp thu vitamin A, vitamin D. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình lựa chọn và chế biến. Cho trẻ em trong độ tuổi uống Vitamin A một năm 2 lần. Bà mẹ sau khi sinh con trong vòng một tháng cần được uống một liều Vitamin A liều cao. Tẩy giun 2 lần một năm cho trẻ em từ 24 đến 60 tháng tuổi, thực hiện vệ sinh môi trường, vệ sinh ăn uống để phòng chống nhiễm giun. Phụ nữ mới kết hôn, bà mẹ trước và trong khi mang thai cần ăn uống đầy đủ và uống thêm viên sắt theo hướng dẫn và sử dụng muối I-ốt hoặc bột canh I-ốt trong chế biến thức ăn, góp phần giảm thiểu tỷ lệ suy dinh dưỡng, cải thiện sức khoẻ cho bà mẹ, trẻ em, từng bước nâng cao thể lực, tầm vóc và trí tuệ của toàn dân theo tinh thần Nghị quyết số: 21/NQ/TW, Nghị quyết hội nghị lần thứ sáu BCH Trung ương khoá XII, ngày 25/10/2017, về công tác dân số trong tình hình mới. 

Đinh - Hoà

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1