Trung tâm Y tế huyện Quảng Hoà lập kế hoạch tổ chức kiểm tra giám sát An toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể đóng trên địa bàn.
Công tác Kiểm tra, giám sát, hỗ trợ, về An toàn thực phẩm luôn được Ban giám đốc và Khoa Y tế công cộng Trung tâm Y tế Quảng Hoà chú trọng, nhất là An toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, ngay từ đầu năm Trung tâm đã có Kế hoạch số 299 ngày 13 tháng 03 năm 2023 về thực hiện kiểm tra, giám sát An toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trên địa bàn huyện quảng Hoà năm 2023.  
anh tin bai

Đ/c Nông Văn Băng Phó Giám đốc TTYT cùng đoàn kiểm tra tại bép ăn Điểm trường Tiểu học Xã Quốc Toản

 Thực hiện theo kế hoạch đã đề ra, ngày 16 tháng 3 năm 2023 Trung tâm Y tế Quảng Hoà tổ chức Giám sát, hỗ trợ  bếp ăn tập thể tại Điểm trường Tiêu học thuộc trường Tiểu học xã Quốc Toản huyện Quảng Hoà, Điểm trường có 17 giáo viên và 02 cô nuôi và có 178 xuất ăn, trong buổi làm việc với trường Đoàn đã lấy mẫu kiểm tra về ATTP trong thức ăn nước uống và cho kết quả âm tính với các chất phụ gia, bảo quản, đảm bảo vệ sinh trong bữa ăn của học sinh, qua buổi làm việc Đoàn cũng hỗ trợ về cách ghi chép các sổ sách chuyên môn liên quan đến ATTP cho ban giám hiệu nhà trường và viên chức phụ trách để có cơ sở pháp lý khi có những vấn đề ngoài ý muốn sảy ra

 

anh tin bai

Bữa trưa tại trường của học sinh

Ngoài ra để đảm bảo nguồn gốc thực phẩm rõ ràng, Đoàn còn lưu ý nhẫn mạnh thêm, nhà trường cần ký kết hợp đồng ràng buộc trách nhiệm với các đơn vị cung cấp thực phẩm tươi sạch, có uy tín, đảm bảo chất lượng; có lưu mẫu thức ăn trong vòng 24 giờ; đội ngũ nhân viên nhà bếp cần được tập huấn kiến thức về vệ sinh ATTP và được khám sức khỏe định kỳ; đưa kiến thức về dinh dưỡng, vệ sinh ATTP lồng ghép tuyên truyền cho các bậc cha mẹ ở các lớp như; treo tranh ảnh, áp-phích về vệ sinh ATTP tại các bảng tin, góc tuyên truyền của nhà trường,…để phụ huynh học sinh cùng có trách nhiệm quan tâm đến sức khỏe của trẻ.

 Trong những năm gần đây, nền kinh tế của nước ta chuyển sang cơ chế thị trường. Các loại thực phẩm sản xuất, chế biến trong nước và nước ngoài nhập vào Việt Nam ngày càng nhiều chủng loại. Việc sử dụng các chất phụ gia trong sản xuất trở nên phổ biến. Các loại phẩm màu, đường hóa học đang bị lạm dụng trong pha chế nước giải khát, sản xuất bánh kẹo, chế biến thức ăn sẵn như thịt quay, giò chả, ô mai … Nhiều loại thịt bán trên thị trường không qua kiểm duyệt thú y. Tình hình sản xuất thức ăn, đồ uống giả, không đảm bảo chất lượng và không theo đúng thành phần nguyên liệu cũng như quy trình công nghệ đã đăng ký với cơ quan quản lý. Nhãn hàng và quảng cáo không đúng sự thật vẫn xảy ra, để giúp cho ngời dân nhận biết, lựa chọn và sử dụng những thực phẩm sạch an toàn cho sức khoẻ, nhất là đối với trẻ ở cấp mầm non và tiểu học. Trung tâm y tế đã chỉ đạo trạm Y tế các xã thị trấn và các khoa phòng có lên quan tăng cường công tác truyền thông rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân về việc sử dụng thực phẩm sạch đảm bảo vệ sinh, đề phòng ngộ độc và nguy cơ phát sinh các bệnh có liên quan đến thực phẩm.

    Đinh - Hoà

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1