Trung tâm Y tế huyện Quảng Hoà tổ chức tập huấn công tác y tế trường học năm 2023.
Ngày 30 tháng 10 năm 2023 Trung tâm Y tế Quảng Hoà tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế trường học và trạm y tế các xã thị trấn.
anh tin bai

Đ/c: Nông Văn Băng Phó giám đốc Trung tâm Y tế Quảng Hoà, phát biểu, chỉ đạo tại buổi tập huấn

Buổi tập huấn cung cấp cho các học viên những kiến thức cơ bản về: Các bệnh học đường như: Bệnh vẹo cột sống; tật khúc xạ; bệnh răng miệng; nhiễm trùng đường tiết niệu; béo phì; rối loạn sức khoẻ tinh thần, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và cách sơ cứu ban đầu tai nạn thương tích, đuối nước cho học sinh. Tham dự lớp tập huấn có 55 học viên trong đó có 10 học viên là cán bộ trạm y tế và 45 học viên là cán bộ phụ trách y tế trường học chưa có chuyên môn y của 45 trường trung học cơ sở, tiểu học và mầm non trên địa bàn huyện.

Sau khi nghe giảng viên trình bày những nội dung: Nguyên nhân gây bệnh, cách phòng tránh, tầm quan trọng của việc thực hiện vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm trong các bếp ăn tập thể đã thu hút sự tham gia thảo luận rất nhiệt tình sôi nổi của các học viên khi thực hiện công tác y tế trường học có những khó khăn vướng mắc cũng đã được giảng viên cùng đưa ra các giải pháp hữu hiệu để thực hiện trong thời gian tới nhằm chăm sóc ngày một tốt hơn cho sức khoẻ học sinh, đối tượng đang ở trong giai đoạn phát triển và lớn nhanh về mọi mặt. Do đó muốn có một thế hệ tương lai vừa khỏe mạnh, vừa thông minh cần phải chú ý đến công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho các em ngay từ tuổi đến trường.

Đinh Hoà

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1