Trung tâm y tế huyện Quảng Hoà tổ chức truyền thông nói chuyện chuyên đề về sức khỏe sinh sản, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho lứa tuổi vị thành niên/thanh niên.
Từ ngày 21-28/11/2023, Trung tâm y tế huyện Quảng Hoà phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức truyền thông về Sức khoẻ sinh sản vị thành niên, thanh niên,phòng ngừa tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho 314 học sinh thuộc nhóm vị thành niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại các trường Trung học cơ sở: Quốc Toản; Phi Hải; Quảng Hưng và Ngọc Động.
anh tin bai

Tham dự với các buổi  truyền thông còn có Ban giám hiệu, các thầy cô giáo của nhà trường,Trung tâm Y tế cử đại diện lãnh đạo và báo cáo viên để phối hợp thực hiện với các trường học. Qua hoạt động này các em học sinh được cung cấp các kiến thức về giới tính;  những thay đổi về tâm, sinh lý tuổi dậy thì; những vấn đề về tình bạn, tình yêu tuổi vị thành niên, tình dục an toàn, tác hại của mang thai và nạo phá thai tuổi vị thành niên phòng, tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, luật hôn nhân và gia đình. Trong buổi truyền thông các em cũng được giải đáp những thắc mắc mà bản thân gặp phải trong tuổi dậy thì và những vấn đề liên quan về giới tính.

anh tin bai

          Qua buổi truyền thông các em học sinh nắm được những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe  sinh sản, nhận thức đúng đắn về tình bạn, tình yêu tuổi học trò, luật hôn nhân và gia đình góp phần phòng tránh tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống chủ động phòng chống  xâm hại tình dục, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, đề phòng mang thai ngoài ý muốn hạn chế tinh trạng nạo phá thai, từng bước nâng cao chất lượng dân số.

Tin và ảnh: Đinh Hoà

Tin khác
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1