Kiểm tra An toàn thực phẩm tại các cơ sở chế biến ăn uống tại thị trấn Quảng Uyên huyện Quảng Hòa năm 2024

Ngày mùng  8 tháng 3 năm 2024 Trung tâm y tế huyện Quảng Hòa, do BS Nông Văn Băng - Phó giám đốc trung tâm y tế trưởng đoàn đã đến các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm và tiêu dùng thực phẩm trên địa bàn huyện nhằm phát hiện, xử lý kịp thời việc buôn bán, và các hành vi vi phạm về mất an toàn thực phẩm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về VSATTP, qua đó nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý nhà nước và người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trong công tác bảo đảm VSATTP, hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền nhiễm qua đường thực phẩm.

Đoàn tiến hành kiểm tra theo kế hoạch lấy mẫu thức ăn, các loại dụng cụ … Kết quả thực hiện kiểm tra VSATTP thực hiện tốt, Công tác quản lý cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, công tác thông tin, truyền thông bảo đảm chất lượng ATVSTP; Giám sát ngộ độc thực phẩm, cảnh báo nguy cơ, kiểm nghiệm thực phẩm ...
Qua kiểm tra cho thấy, đoàn kiểm tra ATTP huyện đã triển khai hiệu quả đối với các hoạt động chỉ đạo, phối hợp liên ngành trong công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn huyện. Công tác kiểm tra được duy trì thường xuyên theo đúng kế hoạch. Công tác truyền thông, giáo dục luôn được địa phương chú trọng, đổi mới theo hướng tiếp cận trực tiếp đến các nhóm đối tượng, với các hình thức phong phú, đa dạng, tạo sự chuyển biến tích cực và hiệu quả trong việc thay đổi hành vi của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

 

  Hà Phượng

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1