Trung tâm y tế Quảng Hòa rà soát, truy vết đối tượng F1, F2 liên quan đến bệnh nhân SARS-CoV2
Sau khi tiếp nhận thông tin trường hợp dương tính với SARS-CoV2 (Bệnh nhân N.C.K – Bắc Ninh) có lịch trình di chuyển và tiếp xúc với nhiều người dân trên địa bàn, Trung tâm y tế huyện Quảng Hòa  phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, truy vết các đối tượng F1, F2 liên quan đến ca bệnh.

 

          Qua rà soát, đến ngày 12 tháng 5 đã xác định được 15 trường hợp F1 có tiếp xúc với người bệnh, Trung tâm y tế Quảng Hòa tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp F1, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F2 có liên quan. Hiện  nay  các trường hợp F1 đang thực hiện cách ly tại Khu cách ly tập trung Ban chỉ huy quan sự huyện Phục Hòa (cũ) theo quy định, các trường hợp F2 được hướng dẫn thực hiện cách ly tại nơi cư trú. Kết quả xét nghiệm  đối với 15 trường hợp F1 có tiếp xúc bệnh nhân mắc  SARS-CoV2  đều âm tính.

          Đồng thời, Trung tâm y tế Quảng Hòa thực hiện giám sát, điều tra, lập danh sách các đối tượng từ vùng có dịch trở về để theo dõi sức khỏe, áp dụng các biện pháp cách ly, lấy mẫu xét nghiệm trong trường hợp cần thiết theo quy định phòng chống dịch; tăng cường các hoạt động truyền thông, vận động người dân khai báo y tế, đeo khẩu trang, thực hiện tốt thông điệp “5K” Bộ Y tế.

Hoàng Tuyên – Hà Phượng

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1