Chi trả tiền hỗ trợ phụ nữ nghèo sinh con đúng chính sách
Trong tháng 11 năm 2022, TTYT huyện Quảng Hòa thực hiện việc chi trả tiền hỗ trợ cho phụ nữ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số sinh con đúng chính sách theo Nghị định số 39 của Chính phủ

Với số tiền 2 triệu đồng hỗ trợ đối với mỗi cặp vợ chồng theo Nghị định 39, tuy chưa nhiều nhưng lại có ý nghĩa lớn. Bởi, việc hỗ trợ này không chỉ động viên các hộ gia đình thực hiện đúng chính sách dân số mà còn giúp địa phương thực hiện tốt việc giảm tỷ lệ sinh con thứ 3. Từ đó nâng cao chất lượng dân số và góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn.

Thực hiện chi trả cho đối tượng sinh con đúng chính sách theo NĐ39 tại xã Ngọc Động

Để việc cấp kinh phí hỗ trợ phụ nữ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số được đúng và đủ theo quy định, cán bộ y tế thôn bản các xóm, tổ dân phố và cán bộ chuyên trách dân số xã đã phối hợp với chính quyền địa phương điều tra và rà soát lại tất cả các đối tượng, tránh việc bỏ sót hay cấp không đúng. Mỗi cán bộ y tế thôn bản được phân công phụ trách từng thôn xóm để hoàn thành các biểu mẫu điều tra và nhập thông tin chính xác. Đồng thời, kết hợp tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về việc tuân thủ đúng chính sách dân số.Trong đợt đầu thực hiện chi trả, toàn huyện đã có 405 trường hợp là phụ nữ thuộc hộ nghèo sinh con đúng chính sách trong năm 2015 và từ năm 2017 đến tháng 6 năm 2020 được nhận tiền hỗ trợ. Theo quy định, mỗi gia đình không sinh con thứ 3 là hộ nghèo và là người đồng bào dân tộc thiểu số sẽ được nhận 2 triệu đồng. Khi nhận, các chị em đều phải viết bản cam kết chấp hành đúng quy định của nhà nước về chính sách dân số. 

                                                                                                                                                      Thạch Yên

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1