Tập huấn công tác phòng chống dịch COVID – 19 cho cán bộ phụ trách công tác y tế trường học năm 2022
Ngày 13/02, Trung tâm y tế phối hợp với phòng giáo dục huyện Quảng Hòa tổ chức lớp tập huấn công tác phòng chống dịch COVID – 19 khi tổ chức dạy và học trực tiếp cho cán bộ phụ trách công tác y tế trường học năm 2022. Tham dự lớp tập huấn có 76 học viên là cán bộ phụ trách công tác y tế của các Trường Mần non, tiểu học, Trường phổ thông cơ sở, Trung tâm giáo dục thường xuyên và Trường nội trú và cán bộ phụ trách công tác y tế của 19 Trạm y tế xã, thị trấn.

          Tại buổi tập huấn, các học viên được truyền đạt các nội dung chính: Thông tin chung về dịch Covid-19; các nguyên tắc cơ bản trong phòng, chống dịch Covid-19 tại trường học; các biện pháp bảo đảm trường học an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Tầm quan trọng và cần thiết đối với công tác phòng chống dịch ở từng thời điểm, từng thành viên  như: Trước khi học sinh đến trường; trong thời gian học tập tại trường; sau khi học sinh rời trường.


      Bên cạnh đó, các giảng viên đã hướng dẫn cách nhận biết những triệu chứng lâm sàng của bệnh; các đường lây truyền; cách chủ động phòng, chống dịch; biện pháp cách ly đối với người nghi ngờ và những người đã có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19; công tác đảm bảo vệ sinh môi trường; thực hiện thông điệp 5K trong trường học. Cùng với đó nhà trường phải tổ chức tốt khâu tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh đến phụ huynh và học sinh. Kết thúc  phần lý thuyết các học viên đã trao đổi, thảo luận các nội dung liên quan đến xử lý các trường hợp biểu hiện sốt, ho, khó thở;  phương án ứng phó khi có trường hợp bệnh nghi ngờ trong trường học và xử trí khi có trường hợp học sinh mắc COVID-19 trong trường học cho đội ngũ cán bộ phụ trách công tác y tế trường học trên địa bàn huyện.

          Qua lớp tập huấn các học viên nắm được nội dung cơ bản trong công tác phòng, chống dịch COVID – 19 trong trường học. Từ đó tổ chức tốt công tác y tế phòng dịch tại các nhà trường, không để dịch bệnh lây lan, đảm bảo công tác dạy và học của giáo viên, học sinh.

Hoàng Tuyên

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1