Trung tâm y tế Quảng Hòa tập huấn lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm COVID – 19 cho cán bộ nhân viên y tế
Ngày  8 – 9/6/2021 Trung tâm y tế Quảng Hòa tổ chức 2 lớp tập huấn lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm COVID -19 cho 40 học viên là  các y, bác sỹ, điều dưỡng nhằm trang bị các kiến thức, kỹ năng lấy mẫu bệnh phẩm theo đúng quy định của Bộ Y tế trong công tác phòng  và kiểm soát lây nhiễm COVID – 19.

 

          Tại lớp tập huấn  các y, bác sỹ, điều dưỡng  được kỹ thuật Y trưởng Nông Thị Phước – Khoa xét nghiệm giới thiệu, hướng dẫn các bước trong quá trình lấy mẫu bệnh phẩm  COVID – 19 như quy trình mặc, tháo  quần áo bảo hộ; kỹ thuật lấy mẫu ở họng, hầu, tỵ; hướng dẫn kỹ thuật đóng gói, bảo quản và vận chuyển mẫu.

         Học viên lớp tập huấn cũng được trực tiếp thực  hành các bước trong quy trình lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển xét nghiệm COVID 19, giải đáp những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện.  Lớp tập huấn được tổ chức đảm bảo an toàn, thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch.

          Tổ chức lớp tập huấn trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho đội ngũ y, bác sỹ của Trung tâm, sẵn sàng tham gia lấy mẫu xét nghiệm COVID – 19 khi có dịch bệnh xảy ra.

Hoàng Tuyên

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1