Phối hợp kiểm tra an toàn thực phẩm Tết nguyên đán Tân sửu và mùa lễ hội xuân năm 2021
Từ ngày 25/01 đến ngày 27/01 năm 2021 vừa qua, Trung tâm y tế Quảng Hòa phối hợp với Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) huyện Quảng Hòa tổ chức kiểm tra  việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết nguyên đán Tân sửu và Lễ hội xuân năm 2021 trên địa bàn huyện.

 

          Đối tượng kiểm tra chủ yếu là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện. Nội dung kiểm tra việc thực hiện các quy định về ATTP như: Giấy phép kinh doanh; giấy chứng nhận sức khỏe; Kiểm tra kiến thức an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm, chất lượng hàng hóa …

           Đoàn kiểm tra liên ngành về VSATTP cũng tiến hành kiểm tra các của hàng kinh doanh  bánh kẹo, rượu bia, các mặt hàng khô và các cửa hàng chế biến thức ăn nhanh, thực phẩm trong nước và hàng nhập khẩu về hạn sử dụng, nhãn mác xuất xứ theo quy định; điều kiện bảo quản hàng hóa của các cơ sở kinh doanh.

          Qua đợt kiểm tra phần lớn các cơ sở kinh doanh đều chấp hành tốt các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên còn một số cơ sở vi phạm các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm như: Kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng, nhãn mác không rõ ràng; bảo quản thực phẩm không đúng quy định; hàng hóa kinh doanh không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ … các trường hợp vi phạm, đoàn tiến hành lập biên bản, xử phạt, tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

 

Hoàng Tuyên – Hà Phượng

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1